Australia: Cấm học sinh giơ tay phát biểu trong lớp

UNETEDU - Một số trường học ở Australia đang áp dụng một phương pháp giảng dạy cấm học sinh giơ tay để trả lời câu hỏi khi các giáo viên ở đây thấy rằng trong lớp học, những học sinh giỏi trả lời các câu hỏi nhiều hơn so với học sinh kém hơn.

Hình minh họa.

Các chuyên gia cho biết để học sinh giỏi hơn trả lời tất cả các câu hỏi, một số giáo viên dễ tưởng rằng cả lớp đều học với tốc độ như nhau. 

Tại một trường trung học ở Melbourne, các giáo viên đang chọn học sinh trả lời câu hỏi bằng cách gọi tên ngẫu nhiên.

Cô Sarah Lefebvre của trường trung học Frankston nói rằng phương pháp mới cho phép học sinh không biết câu trả lời tìm sự giúp đỡ từ những học sinh khác cũng như từ giáo viên một cách tự tin hơn.

“Chúng tôi muốn bọn trẻ có kỹ năng hành động khi gặp phải một tình huống mà các em không được chuẩn bị trước. Khi được hỏi, nếu không biết, các em cần biết cách tìm sự giúp đỡ chứ không thể đầu hàng” – cô nói.

Các trường khác ở Melbourne, bao gồm trường Toorak College cũng làm tương tự.

Tuy nhiên, theo cô Lefebvre, phương pháp này cũng gặp phải vấn đề khi học sinh giỏi hơn trở nên chán nản và học sinh kém thì tỏ ra lo lắng hơn. 

Ông Tim Wilson, ủy viên tổ chức Nhân quyền Australia, phản đối phương pháp này và cho rằng nó thật “buồn cười”.

“Ý tưởng ngăn bọn trẻ giơ tay trả lời câu hỏi thật buồn cười. Khi tôi còn đi học, nếu học sinh không giơ tay đều đặn, giáo viên sẽ đưa ra khỏi lớp và yêu cầu học sinh đó phải trả lời câu hỏi” – ông nói.

Theo GD&TĐ

Bài viết khác